Youtube  Youtube


พูดคุย KM

ภาษิต คำคม KM

  • Knowledge resides in the users and not in the collection.
    ความรู้อยู่ในผู้ใช้ไม่ใช่อยู่ในแหล่งรวมความรู้ (Y.Maholtra)
  • KM is a Journey, not a destination.
    การจัดการความรู้เป็นการเดินทางไม่ใช่เป้าหมายปลายทาง (WarickHolder, IBM, 20 Nov 2003, Chiangmai)
  • A little knowledge that acts is worth more than much knowledge that is idle.
    ความรู้เพียงเล็กน้อยเพื่อปฏิบัติมีค่ามากกว่าความรู้มหาศาลที่อยู่เฉย ๆ (Kahlil Gibran)
  • Knowledge is a key asset, but it is often tacit and private.
    ความรู้เป็นสินทรัพย์สำคัญ แต่บ่อยครั้งความรู้เป็นสิ่งฝังลึกและเป็นสินทรัพย์ส่วนบุคคล
  • Knowledge is not what you know, but is what you do.
    ความรู้ไม่ใช่เพียงการรู้ แต่เป็นการกระทำ
  • Successful knowledge transfer involes neither computers nor documents but rather interactions between people.
    การถ่ายทอดความรู้สำเร็จได้ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือเอกสาร แต่เป็นเรื่องของปฏิสัมพันธ์ระหว่างคน (Mason & Mitroff, 1973)
  • Shift from error avoidance to error detection and correction.
    จงเปลี่ยนจากการหลีกเลี่ยงความผิดพลาด ไปสู่การค้นหาความผิดพลาดและแก้ไข